วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case : Dollar General Uses Integrated Software

                                              Case: Dollar General Uses Integrated Software
(1)     Explain why the old, non-integrated functional system created problems for the company. Be specific.
ระบบเก่ามีความเป็น Manual สูงแต่ข้อมูลที่ Dollar General ต้องจัดการมีจำนวนมาก ทั้งในเรื่องของการขาย พนักงาน และอื่นๆ จึงอาจเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ง่าย และยังเป็นการก่อให้เกิดต้นทุนที่มากเกิน ทำให้กำไรของบริษัทลดลงได้ ประกอบกับการที่ Dollar General เป็นร้านค้าที่ต้องมีการเติบโตโดยขยายสาขาออกไปอยู่อย่างต่อเนื่อง การที่ระบบเก่าไม่ Scalable นั้นส่งผลกระทบต่อการเปิดร้านค้าใหม่ในเมืองใหม่ๆได้เช่นกัน
(2)     The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
ถึงแม้ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบใหม่จะสูง แต่หากมองในระยะยาวแล้ว Dollar General น่าจะได้อรรถประโยชน์ส่วนเพิ่มมากกว่าต้นทุนที่ต้องเสียไป เนื่องจากระบบ Web-based นั้นสามารถเชื่อมโยงข้อมูลของทุกแผนกได้ผ่านทาง Internet และสามารถขจัดปัญหาที่กล่าวมาในข้อ 1 ได้ อาทิเช่น ในแผนกบัญชี จะทำให้มีการบันทึกรายการที่มีความทันต่อเวลามากขึ้น โดยข้อมูลจะถูกจัดเก็บและบันทึกรวมเป็นรายชั่วโมง แผนกทรัพยากรบุคคลสามารถที่จะบริหารจัดการเรื่องเงินเดือน และโบนัสของพนักงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เป็นต้น
(3)     Lawson Software Smart Notification Software (lawason.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
Lawson Smart Notification Software เป็นระบบที่ช่วยในการรายงานผลและวิเคราะห์ข้อมูลของบริษัท และจัดส่งข้อมูลที่จำเป็นในการตัดสินใจไปให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ต้องการข้อมูลดังกล่าว ได้นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจได้ทันท่วงที อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กิจการสามารถดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่วางไว้ และส่งผลให้ผลการดำเนินงานของกิจการดีขึ้นได้ ดังนั้นจากธรรมชาติของธุรกิจของ Dollar General ที่ต้องจัดการกับข้อมูลจำนวนมากนั้น Software นี้จะทำให้การดำเนินงานของกิจการราบรื่น ทันเวลาและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
(4)     Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
Services Automation เป็นระบบที่ช่วยในแผนกของการขาย ในเรื่องของการดำเนินงาน การจัดสรรทรัพยากร โดยมุ่งเน้นในการหาโอกาสในการเติบโต และสร้างกลยุทธ์โดยวิเคราะห์จากทรัพยากรในองค์กรที่มีอยู่ ดังนั้น Dollar General จึงควรที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับองค์กร เพื่อนำมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Software เดิมที่เคยมีอยู่ ให้ทำงานได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ Dollar General สามารถตัดสินใจได้รวดเร็วมากขึ้น ประหยัดต้นทุนได้มากขึ้น และส่งผลดีต่อกิจการในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น